"MCCorp tuyên bố rõ ràng hiện nay không có tài khoản nào trên Google Play, việc download game được thực hiện trực tiếp từ bộ cài trên trang chủ. Trong những ngày qua, MCCorp cũng phải rất vất vả để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc game Hot bị nhái như:Tào Tháo Truyện,Bất Bại Online và gần đây nhất là gMOKing Online 2 (Tên chính thức:Liên Minh Huyền Bí).
Theo điều tra thì đây là hành động đáng lên án của một số CPs (đối tác hợp tác kinh doanh) lợi dụng tên tuổi, uy tín lâu năm của NPH này để clone ra các bộ cài khác nhau, tự tạo tài khoản trên Googe Play."
Những chiêu trò như thế này phần lớn đều khiến cho cộng đồng game thủ Việt cảm thấy hoang mang và gây mất lòng tin trong mắt họ đối với nhiều NPH game Việt.
Dìm hàng đối thủ
Không ít những game online đang trên đường về với dải đất hình chữ S đã và đang được cùng lúc nhiều nhà phát hành đàm phán một cách độc lập với đơn vị sở hữu bản quyền phát hành tại nước sở tại.
Kỳ thực, theo đại diện một số NPH game Việt, đây là một chiêu thức “dìm” đối thủ mới của một bộ phận những cái tên đã trở nên quen thuộc trên bản đồ MMO Việt. Thông thường, sau khi “đánh hơi” thấy mục tiêu mà một nhà phát hành đối thủ đang nhắm tới, một số nhà phát hành Việt Nam cũng sẽ bước vào một cuộc đua ảo mà chính họ đã tạo nên.
Họ vẫn sẽ ngồi vào bàn đàm phán với đơn vị nắm giữ bản quyền, phía đối tác. Tuy nhiên mục đích của những nhà phát hành này hoàn toàn không phải để nẫng tay trên tựa game đầy hứa hẹn nọ, mà đơn thuần chỉ là gây khó khăn cho nhà phát hành thực sự mong muốn phát hành sản phẩm này.
Việc cùng lúc phải đàm phán với nhiều bên chắc chắn sẽ khiến quá trình đạt được thỏa thuận hợp tác giữa hai phía, với một bên là nhà phát hành game online Việt Nam bị đình trệ. Chưa dừng lại ở đó, việc đàm phán cũng vô tình tạo ra tình trạng khi đơn vị sở hữu bản quyền luôn muốn bán tựa game cho bất kỳ bên nào sẵn sàng trả cái giá cao nhất để sở hữu tựa game của mình.
Mạo danh game online mới về Việt Nam
Đây không phải là tình trạng mới xảy ra trong thời gian gần đây. Tuy nhiên một số đơn vị vẫn quyết định sử dụng cách quảng bá game dựa trên những cái tên khác để đánh lừa game thủ.
Ví dụ như trường hợp của Dị Tinh Online. Khi nhập từ khoá “Dị Tinh Online” trên hệ thống Google Search, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều website ăn theo tựa game này trên bảng kết quả tìm kiếm.
Thử nghiệm với một website có tên ditinhday la noi dung footer.com, bên cạnh những thông tin cập nhật của GMO A-RPG 3D Dị Tinh Online trên các trang tin game uy tín, website này còn hướng dẫn người chơi tải client game một cách chi tiết về điện thoại. Tuy nhiên, khi chúng tôi lần theo các bước hướng dẫn tải game của website này thì đều được trả kết quả là một đường link không xác thực.
Mạo danh NPH khác đi hỏi mua game
Để tranh giành miếng bánh doanh thu thì trước nay đã xuất hiện không ít kiểu làm game chộp giật, xấu chơi với đối thủ để đạt mục đích của mình.
Có thể điển hình như cách đây không lâu một số hãng game gốc Trung Quốc cố tình mua quảng cáo trên Google dưới tên sản phẩm đối thủ để cạnh tranh SEO, hay thậm chí là giả mạo cả hình ảnh trò chơi để gây hiệu ứng trong cộng đồng để rồi cuối cùng lộ mặt ra game của họ chỉ là webgame 2D cũ kỹ.
Trong thời gian qua, thị trường game Việt Nam cũng manh nha xuất hiện thủ đoạn "mạo danh thương hiệu" các NPH có tiềm lực để đi mua game dễ dàng hơn. Nói một cách dễ hiểu thì doanh nghiệp mạo danh sẽ tự nhận mình sở hữu thương hiệu tốt, họ đi rêu rao ra khắp các đối tác nước ngoài mà không cần biết đến hậu quả cho nạn nhân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét